trang chủ tin tức xe Đánh giá xe Những mẫu ôtô nhập khẩu từ Indonesia thị trường Việt tiêu thụ nhiều nhất

Những mẫu ôtô nhập khẩu từ Indonesia thị trường Việt tiêu thụ nhiều nhất

Sau 9 tháng đầu năm, Indonesia là quốc gia xuất khẩu ôtô chủ yếu vào thị trường Việt. Các ôtô nhập khẩu từ đất nước vạn đảo cũng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.

 

 

 
 
oto nhap khau Indonesia anh 1

1. Mitsubishi Xpander - 16.113 xe. Mặc dù được phân phối tại Việt Nam dưới hai hình thức lắp ráp và nhập khẩu nguyên chiếc, số lượng Xpander mới đến tay người tiêu dùng hàng tháng phần đông có nguồn gốc nhập khẩu. Cụ thể sau 9 tháng đầu năm, doanh số Xpander lắp ráp là 366 xe, trong khi doanh số của các mẫu Xpander nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Indonesia là 15.747 xe. Giá bán của Mitsubishi Xpander đang dao động trong khoảng 555-688 triệu đồng.

 
 
oto nhap khau Indonesia anh 2

2. Toyota Veloz Cross - 9.659 xe. Mẫu MPV cỡ nhỏ của Toyota có thể xem là một trường hợp khá thú vị. Trong tháng đầu tiên ra mắt, hãng xe Nhật Bản tách biệt doanh số của Veloz và Avanza, nhưng sau đó tính gộp suốt ba tháng trời. Do vậy mặc dù sức bán chung luôn ở mức tốt, Veloz Cross chưa từng được xếp vào nhóm ôtô bán chạy nhất thị trường. Trong quý III, Toyota Việt Nam đã tách biệt doanh số hai mẫu Veloz/Avanza, qua đó đưa Veloz Cross vào top 10 xe có doanh số tốt nhất thị trường Việt tính từ đầu năm. Hiện Veloz Cross được niêm yết trong khoảng 658-698 triệu đồng.

 
 
oto nhap khau Indonesia anh 3

3. Hyundai Creta - 7.003 xe. Mẫu SUV hạng B được xem là cái tên thay thế cho Hyundai Kona sau khi TC Group thông báo ngừng sản xuất và phân phối mẫu xe này tại Việt Nam. Sau màn ra mắt hồi tháng 3, Creta nhanh chóng sở hữu doanh số ấn tượng, nhiều lúc chiếm lấy vị trí ngôi vương trong phân khúc SUV đô thị. Hyundai Creta hiện có giá bán trong khoảng 640-740 triệu đồng.

 
 
oto nhap khau Indonesia anh 4

4. Suzuki XL7 - 5.051 xe. Mẫu MPV của Suzuki tuy không sở hữu doanh số bùng nổ nhưng duy trì được sức bán khá ổn định qua từng tháng. Trong phân khúc MPV bình dân, Suzuki XL7 chưa thể đọ nổi với Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross trong các tháng vừa rồi, và có vẻ sẽ tiếp tục chịu thua "người anh em" Ertiga Hybrid cũng như Hyundai Stargazer vừa được trình làng tại Việt Nam. Giá bán của Suzuki XL7 hiện dao động trong khoảng 600-640 triệu đồng.

 
 
oto nhap khau Indonesia anh 5

5. Toyota Avanza Premio - 2.283 xe. Mặc dù có doanh số tốt tại thị trường Indonesia, mẫu MPV của Toyota chưa thể cạnh tranh nổi với Mitsubishi Xpander và chính Toyota Veloz Cross ở thị trường Việt. Theo tạm tính, mỗi tháng Toyota chỉ bán được gần 254 xe Avanza đến tay người tiêu dùng Việt Nam. Giá bán của mẫu MPV bình dân này đang ở mức 558-598 triệu đồng.

 
 
oto nhap khau Indonesia anh 6

6. Suzuki Ertiga và Ertiga Hybrid - 671 xe. Doanh số thế hệ cũ chưa thực sự ấn tượng là một trong những lý do khiến Suzuki quyết tâm mang Ertiga Hybrid về thị trường Việt Nam. Ngay trong tháng đầu tiên mở bán, mẫu Hybrid duy nhất trong phân khúc MPV đã mang về doanh số 42 xe, cao hơn cả thành tích bán hàng của thế hệ cũ với chỉ 22 xe. Hiện giá niêm yết của Suzuki Hybrid đang nằm trong khoảng 539-678 triệu đồng.

 
 
oto nhap khau Indonesia anh 7

7. Hyundai Stargazer vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong giai đoạn gần đây. Mẫu xe này được cho là sẽ mang đến tính cạnh tranh thú vị cho phân khúc MPV bình dân vốn đang là sân chơi riêng của những mẫu xe Nhật nhập Indonesia. Hyundai Stargazer có giá niêm yết 575-685 triệu đồng.

(Nguồn: zingnews.vn)