2 tháng đầu năm 2024, Toyota Veloz Cross trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi khi doanh số của mẫu xe này giảm sút so với hồi 2023. Lý do được cho bởi đây là thời điểm cận Tết và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm ô tô thấp điểm nhất trong năm. Đồng thời, việc kết thúc chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ của Chính phủ đối với xe sản xuất và lắp ráp trong nước cũng là lý do khiến doanh số Veloz Cross nói riêng và thị trường ô tô nói chung sụt giảm.
Tuy nhiên, doanh số của Veloz Cross tháng 2 đã có dấu hiệu khởi sắc hơn so với tháng 1. Đây được xem là tín hiệu tích cực báo hiệu cho cú lộn ngược dòng của mẫu BMPV nhà Toyota.
Doanh số tăng trưởng gần gấp 4 lần
Đầu tháng 3/2024, Toyota Việt Nam chính thức công bố giá bán mới của Veloz Cross. Theo đó, phiên bản CVT giảm 20 triệu, còn 638 triệu đồng. Phiên bản CVT-Top giảm 38 triệu, còn 660 triệu đồng. Đây được xem là động thái của hãng Nhật trước tình hình thị trường ảm đạm và là “đòn bẩy” thúc đẩy mẫu BMPV từng ăn khách này quay trở lại những vị trí đầu bảng xếp hạng phân khúc.
Bước đi của Toyota đã nhanh chóng cho thấy hiệu quả. Khép lại tháng 3, Veloz Cross trở lại top 3 xe bán chạy nhất phân khúc. Với doanh số 569 xe, mức tăng trưởng đạt gần gấp 4 lần so với tháng 2/2024, cao nhất trong top 3 xe dẫn đầu phân khúc. Veloz Cross được kỳ vọng sẽ trở lại top 2 xe bán chạy nhất phân khúc trong tháng 4/2024.
Giá bán chỉ là một yếu tố
So với các mẫu xe cùng phân khúc, mức giá giảm nhẹ của Veloz Cross được xem là hấp dẫn hơn trước nhưng chưa phải yếu tố then chốt để kích cầu tiêu dùng. Bởi khi bỏ ra gần 700 triệu đồng để sở hữu chiếc xe, người dùng đã phải cân nhắc kỹ lưỡng nhiều khía cạnh: Chất lượng sản phẩm, tính thanh khoản, thuận tiện trong bảo dưỡng và sửa chữa.
Xét về chất lượng, Veloz Cross đã được kiểm chứng bởi 24.393 người dùng trên cả nước, kể từ ra mắt hồi tháng 3/2022 đến nay. Đây được xem là con số ấn tượng mà nhiều mẫu xe cùng phân khúc khao khát đạt được, điều này cũng minh chứng cho sự tin tưởng của người dùng Việt Nam dành cho Veloz Cross.
Từ đường nét thiết kế góc cạnh, phá cách thổi một làn gió mới, xóa mác “bảo thủ” vốn có cũng khiến người dùng có cái nhìn khác về mẫu xe mang thương hiệu Toyota. Xét về tiện nghi trang bị, Veloz Cross không thua kém mẫu xe nào trong phân khúc.
Bên cạnh các tính năng an toàn tiêu chuẩn như hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, 6 túi khí,...thì việc trang bị công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense cũng giúp Veloz Cross được liệt vào hàng những mẫu xe an toàn nhất phân khúc. Đó là những minh chứng cho chất lượng và uy tín sản phẩm.
Nói đến khả năng giữ giá, thực tế đã chứng minh các mẫu xe mang thương hiệu Toyota luôn là những ứng cử viên hàng đầu. Anh Đức, chuyên viên IT tại Hà Nội cho biết: “Tôi lấy Veloz Cross bản CVT Top hồi tháng 6/2023. Ngay từ khi có ý định mua xe, Toyota là thương hiệu đầu tiên nảy ra trong đầu mình bởi giá trị bán lại cũng như sự phổ biến tại Việt Nam. Bố tôi từng sở hữu Vios 2012, sau 9 năm sử dụng vẫn bán lại được với giá gần 300 triệu đồng. Ở trong khả năng tài chính của gia đình mình, việc sở hữu một mẫu xe có khả năng giữ giá tốt là điều quan trọng hơn cả”.
Là thương hiệu xe hơi phổ biến nhất tại Việt Nam, hiện nay, Toyota đã phát triển được mạng lưới 86 đại lý và chi nhánh hiện diện tại 48 tỉnh thành trên cả nước, giúp việc sở hữu xe, bảo dưỡng, sửa chữa chính hãng trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, Veloz Cross là một trong những trụ cột doanh số của Toyota hiện nay, hệ thống linh kiện phụ tùng đa dạng, sẵn có và giá thành hợp lý cũng là điểm mạnh so với các đối thủ cùng phân khúc.
Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ giúp Toyota tiếp tục bảo vệ vững chắc vị trí dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 4/2024.
(Nguồn: https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/veloz-cross-tang-toc-trong-cuoc-dua-doanh-so-thang-3-post1090857.vov )