trang chủ tin tức xe Thị trường ô tô Ford Việt Nam tăng trưởng doanh số mạnh mẽ trong năm 2023

Ford Việt Nam tăng trưởng doanh số mạnh mẽ trong năm 2023

Hãng xe Mỹ thực hiện cú ngược dòng cực kỳ ấn tượng khi lập kỷ lục doanh số ngay trong bối cảnh sức mua trên toàn thị trường ô tô Việt Nam sụt giảm 25,4% năm 2023 vừa qua.

Chiến lược sản phẩm cùng những cải tiến dịch vụ, công nghệ đã giúp các mẫu xe Ford tăng trưởng doanh số mạnh mẽ trong năm 2023 nhiều khó khăn.

Chiến lược sản phẩm cùng những cải tiến dịch vụ, công nghệ đã giúp các mẫu xe Ford tăng trưởng doanh số mạnh mẽ trong năm 2023 nhiều khó khăn.

Năm 2023 là năm khó khăn đối với các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tại thị trường ôtô tại Việt Nam, chứng kiến sự sụt giảm liên tục về doanh số. Theo số liệu của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng dung lượng thị trường ô tô năm 2023 đã sụt giảm 25,4% so với năm 2022, đạt 263.249 chiếc (không bao gồm doanh số của Hyundai và VinFast).

Bối cảnh toàn cầu tiếp tục thử thách toàn ngành ô tô về khả năng thích ứng và phát triển trong một môi trường không ngừng biến động. Ford Việt Nam là một trong số ít những hãng ô tô duy trì doanh số ổn định, lội ngược dòng và đạt kỷ lục bán hàng theo tháng cao nhất trong tháng 12 và kỷ lục bán hàng cả năm 2023 cao nhất từ trước tới nay với hơn 38.300 xe. Ford Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế là một trong bốn thị trường trọng điểm của Ford trên toàn khu vực.

Với hàng loạt các hoạt động khuyến mại, kích cầu, Ford đạt được kỷ lục bán hàng trong tháng 12 với 4.854 xe; đạt kỷ lục bán hàng năm với tổng lượng xe Ford đã bán lên đến 38.322 xe, tăng gần 33% so với năm 2022 và dẫn đầu phân khúc của 3 trên 5 dòng sản phẩm.

Kết quả khả quan này nhờ đóng góp từ hầu hết các dòng xe Ford đang kinh doanh, bao gồm mức tăng trưởng 43% của dòng xe SUV Everest, mẫu bán tải Ranger giữ vững tăng trưởng và 59% của dòng xe thương mại Transit, hơn 8.000 xe bán được của dòng xe đa dụng đô thị mới Territory ra mắt cuối năm 2022.

Trong phân khúc bán tải, Ranger tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong hơn 10 năm qua, với doanh số 16.085 xe bán ra trong năm 2023, chiếm tới 76% thị phần của phân khúc. Ranger thế hệ mới đã chứng minh được khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ, các công nghệ an toàn và kết nối hiện đại, cùng thiết kế đặc trưng Ford tạo nên phong cách "sống chất" riêng biệt cho chủ nhân, từ đó tiếp tục được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Phân khúc SUV có sự tham gia của rất nhiều đối thủ lớn trên thị trường ở đa dạng hãng xe. Với 9.960 xe được giao tới khách hàng trong năm 2023, chiếm 65% thị phần của phân khúc. Dòng xe Everest thế hệ mới được nâng cấp toàn diện, thể hiện chất lượng xuất sắc, thiết kế hiện đại và thể thao, chinh phục các khách hàng.

Không dừng lại ở đó, phân khúc SUV 5 chỗ cũng có sự góp mặt của Ford Territory thế hệ mới với hơn 8.000 chiếc xe được bán ra. Tân binh của Ford sau hơn 1 năm ra mắt đạt mức tăng trưởng gần gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2022, chiếm 14% thị phần của phân khúc, cạnh tranh mạnh mẽ trong nhóm SUV 5 chỗ tại Việt Nam. Nhờ thiết kế đột phá và hàng loạt công nghệ an toàn và thông minh hướng đến những khách hàng trẻ năng động, yêu thích sự kết nối, Territory thế hệ mới đã đón nhận những tín hiệu tốt từ thị trường trong nước.

Trong phân khúc xe thương mại, Ford Transit vẫn luôn có sự tăng trưởng ổn định. Năm 2023, doanh số Ford Transit đạt 3.861 xe, tăng trưởng gần 60% so với cùng kỳ năm 2022 và chiếm 62% thị phần của phân khúc. Đây là minh chứng cho giá trị vượt trội của Transit với các doanh nghiệp trong cùng phân khúc xe thương mại 16 chỗ.

Ngoài ra, Ford Việt Nam còn không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng với kế hoạch toàn cầu Ford+ để việc sở hữu và sử dụng xe Ford ngày càng dễ dàng, tiện lợi và gắn bó hơn. Hàng loạt các ứng dụng mới như FordPass, đặt dịch vụ trực tuyến hay các trải nghiệm tại đại lý Ford Guest Experience đang được triển khai mạnh mẽ trên toàn bộ hệ thống.

"Nhìn lại năm 2023 đáng nhớ, Ford Việt Nam đã biến mỗi thách thức thành một cơ hội, thành bài học để có thể làm tốt hơn mỗi ngày. Sự kiên trì, bền bỉ, cùng nhau tháo gỡ và vượt qua từng trở ngại để mang lại kết quả kinh doanh tuyệt vời là văn hóa làm việc tuyệt vời nhất của thương hiệu. Ford sẽ tiếp tục mang các sản phẩm và trải nghiệm dịch vụ mới để phục vụ cộng đồng. Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế là một trong bốn thị trường trọng điểm của Ford tại khu vực", ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

(Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/ford-viet-nam-va-cu-nguoc-dong-an-tuong-2023/20240122032926925 )